Bác Sĩ Cảnh Báo Các Sai Lầm Vô Cùng Nguy Hiểm Của Mẹ Việt

Các kiểu sai lầm khi tiến hành chăm sóc con trong 1.000 ngày vàng đầu đời của các mẹ có thể làm cho bé không tăng cân mà còn xảy ra tình trạng gây hại đến sức khỏe. 

bệnh viện thẩm mỹ quận 8


Một nghiên cứu, báo cáo ở nước ta đã cho thấy rằng tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng nhẹ cân đang ở mức 14,5%, suy dinh dưỡng thấp còi ở mức 24,9%. Hiện nay suy dinh dưỡng xuất phát từ không ít nguyên nhân, trong đó tồn tại nguyên nhân từ quan điểm không đúng trong nuôi dưỡng và thực hiện chăm sóc trẻ của các bậc cha mẹ đã làm tác động, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển thể chất, vận động và kể cả trí thông minh của trẻ. 

Không cho con bú sữa mẹ 
Mặc dù theo nghiên cứu thì bên trong sữa mẹ sở hữu không ít lợi ích cho trẻ nhỏ, nhưng không phải hiện nay bất cứ bà mẹ nào cũng có khả năng nhận biết và thực hiện đúng việc làm này. Từ đó dẫn đến thì trạng trẻ buộc phải được uống sữa ngoài, ăn dặm trước 6 tháng, vì người mẹ rất bận biệu và phải đi làm, dẫn đến không thể đảm bảo cho con có điều kiện được bú sữa mẹ hoàn toàn. 

Nhiều bà mẹ muốn giữ gìn vóc dáng sau sinh nên đã cho con ăn sữa công thức thay vì bú mẹ. Ngoài ra, một số bà mẹ không cho trẻ bú đúng cách và bảo vệ nguồn sữa của mình. 

Ăn bổ sung quá sớm hoặc quá muộn 
Hiện nay, không ít chị em phụ nữ đã quan niệm rằng việc cho trẻ ăn bổ sung sớm sẽ có thể giúp trẻ trở nên cứng cáp hơn và không bị đói. Suy nghĩ, việc làm đó đã làm tác động, ảnh hưởng đến việc tận dụng nguồn sữa mẹ, làm cho trẻ dễ trở nên bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. 

Đặc biệt quan trọng một số bà mẹ ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa vẫn còn giữ tình trạng cho trẻ tiến hành ăn cơm nhai, cơm mớm ở tình trạng rất mất vệ sinh, thậm chí việc làm này còn chính là nguồn lây lan truyền bệnh cho trẻ. 

Vấn đề cho trẻ ăn bổ sung sớm sẽ có thể dẫn đến tình trạng làm tăng gánh nặng cho bộ máy tiêu hóa của trẻ, từ đó dẫn đến việc ảnh hưởng, tác động đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Thức ăn bổ sung được đánh giá là thường khó tiêu, nên bé sẽ dẫn đến biếng ăn. Khi cơ thể trẻ không đủ chất dinh dưỡng, bé sẽ  trở nên chậm tăng cân và dễ dàng bị suy dinh dưỡng. Đối với trẻ em, chế độ ăn được tuần tự từ các thức ăn lỏng như sữa, chuyển sang bột loãng, bột đặc rồi cháo và cơm. 

Ngược lại, khi cho trẻ ăn bổ sung muộn, lúc này sữa mẹ sẽ có khả năng không đủ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể của trẻ, trẻ sẽ  trở nên chậm tăng cân. Sau 6 tháng, sữa mẹ sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng ngày càng phát triển của trẻ. Ngoài ra vấn đề bú sữa mẹ, trẻ cần được ăn thêm từ 1-2 bữa bột trong một ngày. 

Chăm sóc và nuôi dưỡng khi trẻ ốm 
Khi trẻ bị ốm sốt, tiêu chảy, nhu cầu năng lượng và các chất dinh dưỡng cần nhiều hơn bình thường, trong khi đó một số bà mẹ lại có quan niệm sai lầm bắt trẻ phải ăn kiêng như không dầu hoặc mỡ, chỉ cho ăn bột ngọt (đường), không bú, hạn chế rau xanh. Chế độ ăn uống kiêng khiến bé không được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, dễ dẫn đến suy dinh dưỡng.

Xem thêm các vấn đề làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện thẩm mỹ quận 8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét